I/Mục tiêu:
1) Phát triển thể chất:
a/ Vận động:
- Trẻ biết thực hiện vận động: -Trườn theo hướng thẳng kết hợp chui qua cổng
- Trẻ biết thực hiện vận động: Chạy liên tục 100m không hạn chế thời gian
- Trẻ biết thực hiện vận động: Trèo lên xuống bậc cao
- Trẻ biết thực hiện vận động: Đi trong đường hẹp
- Đi chạy dích dắc đổi hướng theo 4-5 vật chuẩn
- Chạy nhanh 15 m trong 10 giây
- Gấp giấy .Cách cầm kéo cắt dọc, đường thẳng.
- Biết tự cài-cởi nút, kéo khoá (phéc mơ tuya), biết chọn quần áo để mặc, gấp quần áo.
- Cởi giầy-dép và xếp ngay ngắn lên kệ,
b/ Sức khỏe:
- Trẻ nói được một số thực phẩm trong món ăn
- Trẻ có kỹ năng vệ sinh cá nhân: rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn,sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn. Kỹ năng lau mặt, đánh răng
- Nhận biết, phân loại một số thực phẩm thông thường theo 4 nhóm thực phẩm
- Nhận biết một số biểu hiện khi ốm, nguyên nhân và cách phòng tránh
2)Phát triển nhận thức:
- Tách một nhóm đối tượng thành các nhóm nhỏ hơn
- So sánh chiều dài của 3 đối tượng. Làm quen với từ dài hơn, ngắn hơn, ngắn nhất, dài nhất,
- Phát hiện quy tắc sắp xếp và xếp theo quy tắc ấy.
- Nhận biết các biểu tượng ký hiệu riêng của trường (lối lên-xuống cầu thang (mũi tên),hãy im lặng (ngón tay trên miệng).
- Chức năng các giác quan (giúp bé làm gì), và một số bộ phận khác của cơ thể bé,cách giữ gìn. Bé lớn lên thế nào? Cần gì để lớn
- Họ tên, công việc của bố mẹ. Công việc của những người thân trong gia đình
- Một số nhu cầu gia đình. Địa chỉ gia đình (số nhà, đường phố)
- Điểm giống và khác nhau của mình với người khác.
3) Phát triển ngôn ngữ giao tiếp:
- Kể chuyện với nhân vật rời: bắt chước lời thoại nhân vật
- Biết sử dụng các từ nói về tết trung thu và chỉ về bản thân, một số đặc điểm của bản thân.
- Đọc thơ, đồng dao theo chủ đề.
- Biết nói lên những điều trẻ quan sát nhìn thấy, nhận xét, trao đổi, thảo luận với người lớn và các bạn về chủ đề bản thân.
- Đọc ca dao, tục ngữ, hò vè, câu đố, đồng dao.
4) Phát triển tình cảm xã hội:
- Biết gọi người lớn, bạn giúp khi cần: bị dơ, té, bị đau, mệt, ốm
- Yêu mến, quan tâm đến người thân trong gia đình.
- Nói được một vài đặc điểm, khả năng và sở thích của người thân
- Có thói quen xin lỗi, cảm ơn, nói lễ phép, chào hỏi khi gặp mặt
- Không thay quần áo trước mặt người khác giới.
5) Phát triển thẩm mỹ:
- Tô màu kín hình không lan ra ngoài, tô theo nét chấm mờ
- Nặn theo mẫu
- Vẽ trang trí đường diềm theo quy luật xen kẽ
- Gấp đôi, gấp chéo giấy tạo thành sản phẩm
- Múa minh họa cho bài hát
- Gõ theo phách, nhịp với các dụng cụ bài