I.MỤC TIÊU:
1.Phát triển về thể chất:
1.1.Dinh dưỡng và sức khỏe:
-Trẻ có thói quen tốt trong ăn uống: lau mặt, lau miệng.
-Trẻ biết đi vệ sinh đúng nơi quy định.
-Trẻ làm quen với chế độ ăn cơm và các loại thức ăn khác nhau.
-Trẻ tập thói quen ngủ một giấc trưa.
-Trẻ nhận biết được một số hành động nguy hiểm và biết phòng tránh
( leo trèo lên lan can, chơi nghịch các vật sắt nhọn..). Khi được nhắc nhở.
Vận động: Thực hiện được các vận động:
-Hít vào, thở ra; tay giơ cao, tay đưa ra phía trước; Cúi về phía trước; Ngồi xuống, đứng lên.
-Đi thay đổi tốc độ nhanh - chậm theo cô và giữ được thăng bằng.
-Đứng co một chân.
-Chạy theo hướng thẳng.
-Đi trong đường hẹp có bê vật trên tay.
-Trẻ thực hiện được các vận động đơn giản theo nhạc các bài hát: Một con vịt; Con gà trống
-Trẻ biết chơi các trò chơi dân gian nhẹ.
2.Phát triển nhận thức:
-Trẻ biết đi vệ sinh đúng nơi quy định.
-Trẻ tập đi dépvới sự giúp đỡ của cô.
-Trẻ biết xé vụn làm pháo hoa, xé dãi dài làm tổ chim; Biết di màu con chim và nhận biết được màu đỏ.
-Trẻ biết sờ, nắn, nhìn, ngửi…đồ vật, hoa quả để nhận biết đặc điểm nổi bật:Cứng - mềm: Bóng cứng, bóng mềm. Trơn(nhẵn) - xù xì : Đề can- vải ni.
-Trẻ biết công dụng và cách sử dụng đồ chơi quen thuộc: Búp bê, xâu vòng.
-Trẻ biết tên, đặc điểm nổi bật của đồ dùng quen thuộc: Dép của bé.
-Trẻ nhận biết được màu: đỏ.
-Trẻ hiểu được nội dung của 1 chuyện ngắn đơn giản: Chuyện: “Quả trứng”.
-Trẻ biết chắp ghép hình.
-Trẻ nhận biết được những đồ dùng, đồ chơi của nhóm/lớp.
-Trẻ nghe và thực hiện được các yêu cầu bằng lời nói.
-Trẻ nhận biết được một số đồ chơi yêu thích của mình.
-Trẻ tập sử dụng đồ dùng, đồ chơi.
-Trẻ xếp được hình đơn giản.
-Trẻ biết được một số hành động nguy hiểm (leo trèo lên lan can,chơi nghịch các vật sắc nhọn) và biết cách phòng tránh khi được nhắc nhở.
3.Phát triển ngôn ngữ:
-Trẻ biết chào hỏi: Chào cô, chào ba mẹ khi đến lớp, biết trò chuyện về:Mẹ- kể lại công việc của mẹ thường làm.
-Biết biểu lộ sự thích giao tiếp với người khác bằng cử chỉ, lời nói.
-Thực hiện yêu cầu đơn giản của người lớn.
-Trẻ nói được vài thông tin về mình: Tên, tuổi, biết chào tạm biệt cô.
-Trẻ trả lời các câu hỏi về tên truyện, tên hành động các nhận vật.
-Trẻ đọc vuốt theo cô được 2 đoạn thơ, bài thơ ngắn có 3-4 tiếng: Yêu mẹ, bạn mới.
Trẻ thuộc một bài hát: Con gà trống
4.Phát triển tình cảm, xã hội:
-Trẻ thực hiện được một số hành vi văn hóa: Chào tạm biệt, cảm ơn, biết nói từ " dạ","vâng, ạ".
-Biết chào tạm biệt
-Trẻ thích nghe hát, nghe nhạc các giai điệu về các con vật về gia đình.
-Trẻ thực hiện được một số quy định đơn giản trong sinh hoạt ở nhóm, lớp: Để đồ chơi vào nơi quy định.
-Trẻ biết chơi thân thiện với bạn, chơi cạnh bạn, không tranh giành đồ chơi với bạn.
-Trẻ thích vẽ nguệch ngoạc.
-Trẻ chấp nhậnđội mũ khi ra nắng và biết đi giày dép khi ra sân