MỤC TIÊU
Thực hiện được các vận động cơ bản một cách vững vàng, đúng tư thế: trẻ có thể kiểm soát và phối hợp vận động các nhóm cơ lớn; thực hiện đúng, thuần thục các động tác trong bài tập thể dục theo hiệu lệnh hoặc theo nhịp bản nhạc; bắt đầu và kết thúc động tác đúng nhịp; giữ được thăng bằng cơ thể khi thực hiện vận động
Có một số hiểu biết về thực phẩm và ích lợi của việc ăn uống đối với sức khỏe: trẻ có hiểu biết, thực hành vệ sinh cá nhân và dinh dưỡng; lựa chọn được một số thực phẩm khi được gọi tên nhóm; nói được tên một số món ăn hàng ngày và dạng chế biến đơn giản; biết ăn nhiều loại thức ăn khác nhau để khỏe mạnh và giảm các loại thức ăn-thức uống có hại cho sức khỏe
NỘI DUNG GIÁO DỤC
Sinh hoạt
1/ Phát triển vận động:
a. Ngoài trời:
- Đi bằng gót chân, đi khuỵu gối, đi lùi
b. Trong lớp:
- Tô, vẽ hình.
- Vo, vuốt, miết, ấn bàn tay, ngón tay, gắn, nối ...
2. Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe:
- Nhận biết một số thực phẩm thông thường trong các nhóm thực phẩm (trên tháp dinh dưỡng).
- Nhận biết sự liên quan giữa ăn uống với bệnh tật (ỉa chảy, sâu răng, suy dinh dưỡng, béo phì…).
3. Giữ gìn sức khỏe và an toàn:
- Tập luyện một số thói quen tốt về giữ gìn sức khỏe.
- Lợi ích của việc giữ gìn vệ sinh thân thể, vệ sinh môi trường đối với sức khoẻ con người.
- Nhận biết một số trường hợp khẩn cấp và gọi người giúp đỡ.
- Nhận biết và phòng tránh những hành động nguy hiểm, những nơi không an toàn, những vật dụng nguy hiểm đến tính mạng.
4. Tập làm một số việc tự phục vụ:
- Tập đánh răng, lau mặt.
- Rèn luyện thao tác rửa tay bằng xà phòng.
- Đi vệ sinh đúng nơi quy định.
Giờ học
a. Trong lớp:
- Bật xa 35
- Xé, cắt đường thẳng
- Trườn theo hướng thẳng.
a. Ngoài sân:
- Trèo lên, xuống 5 gióng thang
- Đập và bắt bóng tại chỗ.
Chủ đề
- Nhận biết một số thực phẩm thông thường trong các nhóm thực phẩm (trên tháp dinh dưỡng).
- Nhận biết một số trường hợp khẩn cấp và gọi người giúp đỡ.